สระบุรี – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว”(มีคลิป)

สระบุรี – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว”(มีคลิป)

วันทึ่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซีเมนต์ไทยอนุสรณ์ นายบุญเลิศ เนตร์ขำ นายอำเภอบ้านหมอ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2567 โดยมีสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระบุรี ประธานกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่นนายกเทศมนตรีตำบลท่าลาน ผู้อำนวยการมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ท้องถิ่นอำเภอบ้านหมอ ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรบ้านหมอผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซีเมนต์ไทยอนุสรณ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านครัว กำนันตำบลบ้านครัว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านครัว (ซีเมนต์ไทยสงเคราะห์) ผู้อำนวยการโรงเรียนม่วงน้อยผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมหาโลก (มหาโลกวิทยาคาร)ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข/อพม. ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัวประธานชุมชนสัมพันธ์กลุ่มโรงงานท่าหลวง หน่วยงาน One Home ในสังกัด กระทรวง พม. ภาคีเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรม


นางกันตา ดีเติม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่าการจัดกิจกรรมการเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2567 ในวันนี้ สืบเนื่องจากในวันที่29 มิถุนายน 2542 คณะรัฐมนตรีในขณะนั้นได้มีมติ เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็น”เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งสอดคล้องกับมติแห่งสหประชาชาติซึ่งได้ให้ความสำคัญและกำหนด ให้วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว


กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสนับสนุน ทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการรณรงค์อย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสร้างกระแสสังคมให้เกิดความตระหนักรับรู้ต่อปัญหาและนำไปสู่การรวมพลัง ของทุกภาคส่วน ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยกิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว”ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดสระบุรีเกิดการตระหนัก รับรู้ สาเหตุ ปัจจัยและแนวทางการฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว เพื่อสร้างเจตคติ ค่านิยม และปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้อง ในการส่งเสริมบทบาทการเข้ามามีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อร่วมรับผิดชอบและร่วมเป็นพลังในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว


โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ คือ ข้าราชการ ภาคีเครือข่าย กำนันผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และประชาชนในพื้นที่ จำนวน จำนวน ๓๐๐ คน โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 กิจกรรมได้แก่ การเดินขบวนรณรงค์ของผู้แทนจากทุกภาคส่วน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของภาคีเครือข่ายในการร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวและกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ของการยุติความรุนแรงในครอบครัวและนิทรรศการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
*********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts